ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 10 เมษายน 2021 8:49 PM
b-school03
logo-cโรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
หน้าหลัก » นานาสาระ » โยคะ คู่วิธีออกกำลังกายของชายและหญิงพร้อมกันง่ายๆ

โยคะ คู่วิธีออกกำลังกายของชายและหญิงพร้อมกันง่ายๆ

อัพเดทวันที่ 29 มีนาคม 2021 เข้าดู 9 ครั้ง

โยคะ

โยคะ คู่ประโยชน์หลับตาและจินตนาการว่า ภายใต้เสียงดนตรีที่นุ่มนวล และสง่างาม คู่รักสองคนในชุด โยคะ หรือหันหน้าเข้าหากัน มองหน้ากันจับมือกันเบาๆ หรือเอาหลังพิง เทคนิคการหายใจ การเคลื่อนไหวที่ได้รับการออกแบบ ผ่านการ กอดรัดร่างกาย และจิตวิญญาณนี้เอง ที่ทำให้โยคะสองคน บรรลุขอบเขตแห่งความเป็นหนึ่งเดียวของร่างกาย และจิตวิญญาณ คู่รักยังสามารถใช้เพื่อขจัดความเหนื่อยล้าทุกประเภท เพื่อให้ร่างกาย และจิตใจได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ และเป็นอิสระมากที่สุด และยังสามารถทำให้คอวามรักยั่งยืน และสดชื่นได้อีกด้วย

โยคะคู่ให้ มีการเหนี่ยวนำไฟฟ้า ความรักเป็นพลังงานชนิดหนึ่ง และโยคะ สามารถทำให้พลังงานนี้มีมนต์ขลังยิ่งขึ้น ในการฝึกโยคะสองคนไม่มีคำบอกรัก แต่ความรักไหลเวียนอยู่ในดวงตา และกระแสจิต ในตำนานแห่งความรัก ก็จะปรากฏให้เห็นในขณะนี้เช่นกัน เพิ่มความไว้วางใจ และความเข้าใจ เงื่อนไขพื้นฐานที่สุดสำหรับ การฝึกโยคะสำหรับคู่รักคื อความไว้วางใจซึ่งกันและกัน เพราะการเคลื่อนไหวส่วนใหญ่ ต้องทำด้วยความร่วมมือของคนสองคน ความเข้าใจที่กลมกลืนและโดยปริยายของร่างกาย จะก่อให้เกิดความเข้าใจโดยปริยายในชีวิตประจำวันอย่างแน่นอน

ดึงดูดอีกฝ่ายผ่านการสัมผัสทางกายอย่างใกล้ชิด ให้อีกฝ่ายได้รู้จักร่างกาย และจิตใจของตนเองอีกครั้ง นึกถึงความกระตือรือร้นในสายตาของกันและกัน เมื่อพวกเขากำลังมีความรัก และดัชนีความดึงดูดจะพุ่งสูงขึ้น ทักษะการดำเนินการ ให้หลังตรง และขาตั้งตรงหันหน้าเข้าหากัน ทั้งสองคนอยู่ห่างกันประมาณ 1เมตร และแต่ละคนวางเท้าห่างกันประมาณไหล่ และวางมือบนหน้าอกในท่าสวดมนต์ ผ่อนคลายทั้งร่างกายหายใจเข้าลึกๆ ขณะมองอีกฝ่าย ด้วยความรักกางแขน

และยกขึ้นเหนือศีรษะ หลับตาให้แน่นยืดหลังให้มากที่สุด แล้วเอียงศีรษะ และลำตัวส่วนบนไปด้านหลังเล็กน้อย เพื่อให้กระดูกสันหลังของคุณยืดกลับไปเป็นส่วนโค้ง แยกมือของคุณคืนร่างกายส่วนบนของคุณ ให้อยู่ในท่าตั้งตรง แล้วยืนมองหน้ากันอีกครั้งอย่างรักใคร่ และค้างไว้สักครู่ ก้มตัวไปข้างหน้า และหันหน้าไปทางด้านบนของศีรษะของคนรักพยายามให้ดีที่สุด ในการสัมผัสพื้นพร้อมกันด้วยมือทั้งสองข้าง แต่ระวังอย่าเกร็งใช้นิ้วก้อยจับนิ้วหัวแม่มือของคนรักให้แน่น แตะที่แก้มเบาๆ แล้วค้างไว้สักพัก คนหนึ่งเหยียดขาซ้ายไปข้างหลังให้ไกลที่สุด ในขณะที่อีกคนเหยียดขาขวาไปข้างหลัง แต่ละคนยื่นออกไปด้านหลังลำตัววางแขนซ้ายไว้ที่ด้านในของแขนขวาของอีกฝ่าย และมองดูกันและกันอย่างรักใคร่

ในกรณีของการรักษาท่าที่2 ให้ค่อยๆ ขยับร่างกายไปข้างหลัง และตั้งรับสถานะสนับสนุนมองตรงไปที่คู่ต่อสู้ และค้างไว้สักครู่ จากนั้นขยับร่างกายอีกครั้ง และเงยหน้าขึ้นมองคู่ต่อสู้สักครู่ ในขณะเดียวกัน ให้ถอยขาซ้ายหรือขวาไปข้างหลัง ประสานนิ้วก้อยของคุณด้วยนิ้วหัวแม่มือของคนรักอีกครั้ง แล้วแตะแก้มของคุณเบาๆ เหยียดขาตรงรบกวนเท้า และยืนตัวตรงหลับตาสักพัก แล้วกลับไปที่ตำแหน่งเริ่มต้น จากนั้นสลับตำแหน่งของขาของคุณ และทำตามขั้นตอนข้างต้นซ้ำ

ข้อควรระวังโยคะสองคนที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัว ไม่สามารถเพิกเฉยต่อคำแนะนำของโค้ช มิฉะนั้นอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ อย่าเล่นท่าที่สง่างามแบบสุ่มสี่สุ่มห้าจำไว้ว่า ระดับที่สบายที่สุด สำหรับตัวคุณเองคือ ระดับโยคะที่ดีที่สุด ในขณะเดียวกัน คุณควรใส่ใจกับความรู้สึกของอีกฝ่ายด้วย และอย่าบังคับให้อีกฝ่ายทำแบบจำลอง โยคะสองคนส่วนใหญ่ที่แสดงในบทความคือ การฝึกโยคะอาสนะ ในความเป็นจริงสิ่งที่สำคัญที่สุดในการฝึกโยคะคือ ความเข้มข้นของเจตจำนงและการหายใจที่ประสานกัน

ทักษะการดำเนินการ หมอบคู่ท่านี้ เช่นเดียวกับท่าช่วยสควอต ทำให้สะโพกและขาของเราออกแรงมากขึ้น ด้านหลังนั่นคือ แรงของสะโพกจะชัดเจนมากขึ้น หมอบขาเดียวสองข้าง จับกันให้แน่นด้วยมือของคุณ เช่นเดียวกับหมอบคู่ในตอนนี้และหมอบด้วยขาเดียว เมื่อเทียบกับสควอตธรรมดา การกระทำนี้ค่อนข้างแยกได้มากกว่า และช่วยกระตุ้นความแข็งแรงของต้นขาด้านหน้า และการรับรู้ของคุณ

วิดพื้นสูงห้าลูก นอกจากนี้ยังเป็นการออกกำลังกายที่ใช้กันทั่วไป สำหรับสองคน เมื่อถึงจุดสูงสุดของการเคลื่อนไหวแบบวิดพื้น คุณสามารถเปลี่ยนไปใช้มือคนละข้าง สำหรับการเคลื่อนไหวแต่ละครั้ง ผู้ฝึกที่พื้นรองรับข้อเท้าของผู้ยืนด้วยมือทั้งสองข้าง และทำท่างอหน้าท้องแบบขาตรงด้วยขาทั้งสองข้าง ผู้ยืนเหยียดมือหรืองอเล็กน้อย และเท้าของที่ม้วนหน้าท้องแตะมือ ของคนยืนคนที่ยืนจะดันขาของเครื่องดัดผมออกผู้ดัดต้องรักษาควบคุมขา และแกนกลางของหน้าท้องในระหว่างกระบวนการทั้งหมด

ข้อควรระวัง สรีระของชายและหญิงแตกต่างกัน คู่รักต้องยึดหลักความสมดุล เมื่อออกกำลังกายร่วมกัน ประการแรกคือ การควบคุมปริมาณการออกกำลังกายอย่างสมเหตุสมผล ให้เหมาะสมกับทั้งสองฝ่าย ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่ง ที่ส่งผลต่อผลของการออกกำลังกาย หากกิจกรรมมีจำนวนน้อยเกินไป จุดประสงค์ของการออกกำลังกาย จะไม่สามารถบรรลุผลได้ดี ทำให้เกิดความเหนื่อยล้า และส่งผลต่อสุขภาพของผู้เลี้ยงด้วยสมรรถภาพทางกายที่แย่ลง

คู่รักรู้สึกผ่อนคลาย และพึงพอใจเมื่อออกกำลังกาย ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้อัตนัย สำหรับผู้ออกกำลังกายในการวัดปริมาณการออกกำลังกาย หากคุณมีความรู้สึกเมื่อยล้าหลังออกกำลังกาย และมีความสนใจในการออกกำลังกายเป็นอย่างมากนั่นหมายความว่า ปริมาณการออกกำลังกายนั้น เหมาะสมกับสถานะการทำงานของร่างกาย หากคุณหอบระหว่างออกกำลังกายหายใจลำบาก และเหนื่อยมาก หลังจากนั้นการออกกำลังกาย หมายความว่า ปริมาณการออกกำลังกายมากเกินไปและควรปรับเปลี่ยนให้ทันเวลา

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ >  เสื้อแจ็คเก็ต และ วิธีการแต่งตัว 

นานาสาระ ล่าสุด