ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 19 กันยายน 2021 12:29 PM
b-school03
logo-cโรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
หน้าหลัก » นานาสาระ » อาหารเพื่อสุขภาพ ควรมีแคลอรีเท่าไหร่ถึงจะดีต่อร่างกาย

อาหารเพื่อสุขภาพ ควรมีแคลอรีเท่าไหร่ถึงจะดีต่อร่างกาย

อัพเดทวันที่ 1 กันยายน 2021 เข้าดู 6 ครั้ง

อาหารเพื่อสุขภาพ

อาหารเพื่อสุขภาพ การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีแคลอรีที่เหมาะสม เป็นวิธีที่ดีในการดูแลสุขภาพ สมาคมโรคหัวใจอเมริกัน แนะนำให้รับประทานอาหารที่อุดม ด้วยผักและผลไม้ ธัญพืชไม่ขัดสี ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ สัตว์ปีก ปลา และถั่ว นี่เป็นคำแนะนำที่ดี ดังนั้น ก่อนที่คุณจะจดรายการซื้อของครั้งต่อไป ลองดู อาหารเพื่อสุขภาพ หัวใจ ที่เราโปรดปราน

แอปเปิล มีสารไฟโตเคมิคอล ที่เรียกว่า เควอซิทิน ซึ่งสามารถทำหน้าที่เป็นสารต้านการอักเสบตามธรรมชาติ และยังช่วยป้องกันลิ่มเลือดได้อีกด้วย แอปเปิลมีวิตามิน และไฟเบอร์ มีหลายพันธุ์อร่อย และพกพาสะดวก กินแอปเปิลสองสามผลกับวอลนัท หรืออัลมอนด์ เป็นของว่างเพื่อสุขภาพ หรือใส่แอปเปิลหั่น เป็นชิ้นลงในสลัด

อาโวคาโด อะโวคาโดเหมาะกับหัวใจของคุณ อะโวคาโดอุดมไปด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว เช่นเดียวกับน้ำมันมะกอก วิตามิน และไฟโตเคมิคอล สามารถทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ เพื่อปกป้องหัวใจของคุณ และส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ผักใบเขียว อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และไฟเบอร์ และมีแคลอรีต่ำ

เมื่ออายุมากขึ้น การกินผักใบเขียว จะเพิ่มความจำ ใช้ใบผักโขมสด เป็นผักสลัด หรือใช้ชาร์ทสวิส หรือคะน้า เป็นเครื่องเคียง บรอกโคลีสดกับอาหารมังสวิรัติ ในช่วงเวลาของว่าง ข้าวโอ๊ต ข้าวโอ๊ตนั้นดีต่อหัวใจของคุณ ข้าวโอ๊ตมีเส้นใยที่ละลายน้ำได้ ที่เรียกว่า เบต้ากลูแคน ซึ่งช่วยลดคอเลสเตอรอลรวม และคอเลสเตอรอล ที่มีไลโปโปรตีนความหนาแน่นต่ำ

เส้นใยที่ละลายน้ำ ยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารแข็งแรง เพลิดเพลินกับข้าวโอ๊ต น้ำตาลทรายแดงเพียงเล็กน้อย สตรอเบอร์รี่ และวอลนัทจำนวนมาก สำหรับมื้อเช้า ข้าวโอ๊ตเย็น ที่ทำจากข้าวโอ๊ต ก็เหมาะกับคุณเช่นกัน แค่เลือกยี่ห้อที่ไม่ใส่น้ำตาลมากเกินไป น้ำมันมะกอกและมะกอกนั้น ดีต่อหัวใจของคุณ

น้ำมันมะกอกของคุณ โดยการลดระดับคอเลสเตอรอล LDL เพื่อลดของคุณเสี่ยงของโรคหัวใจ ความเสี่ยงเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญ ของอาหารเมดิเตอร์เรเนียน เลือกน้ำมันมะกอก สำหรับทำอาหาร หรือเทน้ำมันมะกอกเล็กน้อย ลงในชามใบเล็ก เติมน้ำส้มสายชูบัลซามิกเล็กน้อย และออริกาโนชิ้นเล็กๆ เพื่อจุ่มขนมปังโฮลวีตอย่างดีเยี่ยม

ไวน์ ไวน์แดงอาจดีต่อหัวใจของคุณ ไวน์แดงมีสารโพลีฟีนอล ซึ่งอาจดีต่อหัวใจของคุณ แต่อย่าลืมสนุกกับมัน ในปริมาณที่พอเหมาะ การศึกษาพบว่า ต้องการไวน์แดงเพียง 4 ถึง 8 ออนซ์ต่อวัน คุณสามารถข้ามไวน์ไปเลย และดื่มไวน์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์ และยังได้รับประโยชน์ ต่อสุขภาพอีกด้วย

แซลมอน ปลาแซลมอนเป็นแหล่งที่ดี ของกรดไขมันโอเมก้าสาม และปกป้องหัวใจของคุณ โดยลดความเสี่ยงของการอักเสบ และลิ่มเลือด ไขมันเหล่านี้ ยังสามารถรักษาระดับคอเลสเตอรอลของคุณ ให้แข็งแรง กินปลาแซลมอน หรือปลาทะเลที่มีน้ำมันอื่นๆ เช่น ปลาทูน่า ปลาซาร์ดีน หรือปลาเฮอริ่ง อย่างน้อยสัปดาห์ละสองครั้ง

สำหรับมื้ออาหารที่ดี ต่อสุขภาพหัวใจ ลองสเต๊กปลาแซลมอนย่าง กับผักสีเขียวย่าง และสลัดกับน้ำมะนาว แทนน้ำสลัด ที่มีแคลอรีสูง อาหารถั่วเหลืองนั้น ดีต่อหัวใจของคุณ โปรตีนจากถั่วเหลือง สามารถป้องกันอาการหัวใจวายได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ งหากใช้แทนเนื้อแดง การบริโภคถั่วเหลือง แทนเนื้อสัตว์ จะช่วยลดปริมาณไขมันอิ่มตัว และเพิ่มกรดไขมันโอเมก้าสาม ใส่เต้าหู้ลงในผัดที่คุณชื่นชอบ หรือเทนมถั่วเหลือง ลงในซีเรียลอาหารเช้า

มะเขือเทศ และผลิตภัณฑ์จากมะเขือเทศ มะเขือเทศมีวิตามิน และผลิตภัณฑ์มะเขือเทศเข้มข้น อุดมไปด้วยไลโคปีน การเพิ่มไลโคปีนในอาหารของคุณ อาจช่วยปกป้องหัวใจของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากอาหารในปัจจุบันของคุณ ไม่ได้ให้สารต้านอนุมูลอิสระทั้งหมด ที่คุณต้องการ ดังนั้น ให้ใส่มะเขือเทศหั่นชิ้นหนา สักสองสามชิ้นลงในแซนด์วิช และสลัด หรือเพลิดเพลินกับซอสมะเขือเทศ บนพาสต้าแบบโฮลเกรน

วอลนัท ถั่วส่วนใหญ่มีไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว วิตามินอี และสารธรรมชาติอื่นๆ ซึ่งช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอล วอลนัทมีความพิเศษ เนื่องจากเป็นแหล่งของกรดไขมันโอเมก้าสามจากพืช วอลนัททำขนมอร่อย กับผลไม้ชิ้นหนึ่ง สำหรับอาหารเช้า โรยวอลนัทสับบนชามข้าวโอ๊ตอุ่นๆ แล้วเติมน้ำผึ้ง หรือบลูเบอร์รี่เล็กน้อย

ธัญพืช โฮลวีตดีต่อใจคุณ ธัญพืชให้วิตามินแร่ธาตุ และใยอาหาร ที่จะช่วยรักษาสุขภาพของหัวใจ และลด LDL คอเลสเตอรอล และไตรกลีเซอไรด์ ใช้ขนมปังโฮลวีต 100 เปอร์เซ็นต์ สองแผ่น อกไก่งวงไม่ติดมันสามออนซ์ มะเขือเทศสไลซ์ และอะโวคาโดจำนวนมาก รวมทั้งผักกาดหอม และมัสตาร์ดเล็กน้อย เพื่อทำแซนด์วิช คุณยังสามารถเปลี่ยนจากพาสต้าสีขาว เป็นพาสต้าโฮลวีตได้อีกด้วย

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : ไขมันพอกตับ สูตรกำจัดไขมันพอกตับมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " อาหารเพื่อสุขภาพ ควรมีแคลอรีเท่าไหร่ถึงจะดีต่อร่างกาย "

นานาสาระ ล่าสุด