ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 23 พฤษภาคม 2022 3:33 AM
b-school03
logo-cโรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
หน้าหลัก » นานาสาระ » อสุจิ ผู้ที่คาดหวังจะมีลูกต้องอยู่ห่างจากนิสัยไม่ดีเพื่อให้กำเนิดทารกที่แข็งแรง

อสุจิ ผู้ที่คาดหวังจะมีลูกต้องอยู่ห่างจากนิสัยไม่ดีเพื่อให้กำเนิดทารกที่แข็งแรง

อัพเดทวันที่ 19 มกราคม 2022 เข้าดู 68 ครั้ง

อสุจิ หากคุณต้องการมีลูกที่ฉลาดและมีสุขภาพดี นอกเหนือจากการรับประทานอาหารที่แข็งแรง และวางแผนออกกำลังกายแล้ว คุณควรหลีกเลี่ยงนิสัยแย่ๆ ทุกประเภทที่ส่งผลต่อคุณภาพของ อสุจิ ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพของทารก ควรให้ความสนใจกับนิสัยที่ไม่ดีต่อไปนี้ ใส่กางเกงรัดรูป หากคุณมีนิสัยชอบใส่กางเกงรัดรูปควรเปลี่ยนเดี๋ยวนี้ โดยเฉพาะกางเกงรัดรูปเส้นใยเคมีที่มีการระบายอากาศไม่ดี และกระจายความร้อนได้ไม่ดี ซึ่งจะทำให้ถุงอัณฑะอยู่ในสภาพปิด

ป้องกันการไหลเวียนของอากาศ ทำให้แบคทีเรียแพร่พันธุ์และทำให้เกิด การอักเสบของระบบสืบพันธุ์ ส่งผลให้กระบวนการสร้างอสุจิลดลง การขับรถอยู่ประจำ การขับรถเป็นเวลานานหรือนั่งนิ่งๆ เป็นเวลานาน จะกดทับช่องอุ้งเชิงกราน ส่งผลให้เลือดไปเลี้ยงช่องอุ้งเชิงกรานไม่เพียงพอ ทำให้พลังงานและสารอาหารลดลง และทำให้ความสามารถของตัวอสุจิลดลง ดังนั้น หากคุณขับรถเป็นเวลานานๆ คุณควรออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาทีต่อวันอสุจิ

การมีเพศสัมพันธ์มากเกินไป หลังจากการหลั่งจะใช้เวลา 5 ถึง 7 วันเพื่อให้จำนวนอสุจิที่อุดมสมบูรณ์กลับคืนมา ดังนั้น การมีเพศสัมพันธ์บ่อยครั้งอาจทำให้อสุจิจำนวนน้อย ต่อการพุ่งออกมาทำให้เกิดภาวะมีบุตรยาก ความไม่มั่นคงทางอารมณ์ หากคุณมีอาการซึมเศร้า กังวลใจหรืออารมณ์แปรปรวนบ่อยๆ ก่อนตั้งครรภ์ เยื่อหุ้มสมองจะถูกรบกวน ส่งผลให้ระบบประสาทไม่เสถียร การทำงานของต่อมไร้ท่อ การสร้างอสุจิของลูกอัณฑะ และการทำงานทางเพศ

ซึ่งจะส่งผลต่อคุณภาพของตัวอสุจิและการผลิตอสุจิด้วย ดังนั้น คุณควรมีอารมณ์ดีตลอดเวลาก่อนตั้งครรภ์ ขี่ทางไกลบ่อยๆ เมื่อขี่จักรยาน การเอนไปข้างหน้าและเพิ่มความโค้งของเอวจะบีบลูกอัณฑะ และต่อมลูกหมากของคุณกับเบาะรองนั่งในระยะยาว อาการต่างๆ เช่น ขาดเลือด บวมน้ำและอักเสบ จะส่งผลต่อการผลิตสเปิร์ม และการหลั่งของต่อมลูกหมากโตและน้ำอสุจิตามปกติ นอกจากนี้ การกระแทกและการสั่นสะเทือน ของร่างกายอย่างต่อเนื่องระหว่างการปั่นจักรยาน

อาจทำให้ถุงอัณฑะเสียหาย และขัดขวางการผลิตอสุจิ อาบน้ำร้อนมากเกินไปเมื่ออุณหภูมิแวดล้อมของอัณฑะอยู่ระหว่าง 34 ถึง 35 องศาเซลเซียล ก็จะสามารถผลิตอสุจิได้สำเร็จ แม้ว่าความหนาแน่นของตัวอสุจิในตอนแรกจะปกติ แต่ถ้าคุณแช่ตัวในน้ำอุ่นที่อุณหภูมิ 43 ถึง 44 องศาเซลเซียล เป็นเวลา 20 นาทีเป็นเวลา 3 วันติดต่อกัน ความหนาแน่นของอสุจิจะลดลงต่ำกว่า 10 ต่อมิลลิลิตร เป็นเวลา 3 สัปดาห์ ดังนั้น การอาบน้ำร้อนบ่อยครั้งและเป็นเวลานานจะลดจำนวนอสุจิ

รวมถึงอัตราการรอดชีวิต ใส่โทรศัพท์ในกระเป๋ากางเกง การใส่โทรศัพท์มือถือไว้ในกระเป๋ากางเกง หรือรอบเอวจะทำให้ลูกอัณฑะสัมผัสกับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าได้ง่าย ซึ่งจะส่งผลต่อจำนวนอสุจิและการเคลื่อนไหว ดังนั้น คุณควรวางโทรศัพท์มือถือไว้บนโต๊ะหรือถือไว้ในมือ สูบบุหรี่และดื่มในผู้สูบบุหรี่จำนวนอสุจิปกติลดลง 10 เปอร์เซ็นต์ และอัตราความคลาดเคลื่อนของตัวอสุจิเพิ่มขึ้น ยิ่งเวลาสูบบุหรี่นานเท่าใด อสุจิก็จะยิ่งผิดปกติมากขึ้นเท่านั้น

การเคลื่อนไหวของตัวอสุจิก็จะยิ่งลดลง ในเวลาเดียวกันการสูบบุหรี่สามารถทำให้เกิดโรคต่างๆ เช่น ภาวะหลอดเลือด มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของผู้สูบบุหรี่มีการไหลเวียนของเลือดไม่ดีในองคชาต และชะลอการแข็งตัวขององคชาต การดื่มมากเกินไปหรือเป็นเวลานาน สามารถเร่งการสลายตัวของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในร่างกาย ส่งผลให้ระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในเลือดของผู้ชายลดลง สูญเสียความใคร่อสุจิผิดรูปและความอ่อนแอ

ดังนั้นเพื่อการกำเนิดที่ดีของคนรุ่นต่อไป เราควรพยายามเลิกบุหรี่และดื่มสุราให้ดีที่สุด นอนดึกบ่อยครั้งที่การตื่นสายอาจทำให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายลดลงได้ ดังนั้น คุณควรให้ความสนใจกับการพักตามหลักวิทยาศาสตร์ และพยายามอย่านอนดึก วางแผนฟิตเนสก่อนตั้งครรภ์และมีลูกที่ฉลาด ระบบการปกครองก่อนตั้งครรภ์ ไม่ได้หมายความว่าคุณควรอยู่บ้านอย่างเชื่อฟัง และสะสมไขมันที่ไร้ประโยชน์ การออกกำลังกายที่เหมาะสม ทั้งผู้ปกครองและเด็กในอนาคต

การออกกำลังกายอย่างเหมาะสม และสม่ำเสมอสามารถช่วยให้ผู้ที่มีแนวโน้ม จะเป็นพ่อปรับปรุงคุณภาพและต่อสู้กับประสิทธิภาพของอสุจิ ทำให้การปฏิสนธิง่ายขึ้น และเริ่มต้นก้าวแรกเพื่อสุขภาพของทารก สำหรับสตรีมีครรภ์ การออกกำลังกายสามารถส่งเสริมการจัดสรรฮอร์โมนในร่างกายอย่างมีเหตุผล สร้างสมดุลของฮอร์โมนในร่างกาย ในระหว่างการปฏิสนธิ และส่งเสริมการฝังไข่ที่ปฏิสนธิอย่างราบรื่น ในขณะเดียวกันการออกกำลังกายอย่างเหมาะสม

ซึ่งยังช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย ป้องกันการบุกรุกของเชื้อโรคระหว่างตั้งครรภ์ และหลีกเลี่ยงการแท้งบุตรและการคลอดก่อนกำหนด ผู้ที่จะเป็นพ่อควรสนับสนุนให้ภรรยาออกกำลังกายต่อไป เพื่อให้กล้ามเนื้อทั้งตัวของเธอมีกำลังมากขึ้น โดยเฉพาะกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน เพื่อลดความยากลำบากและความเจ็บปวดของการคลอดบุตรในอนาคต หากเธอมีน้ำหนักเกิน ควรพาเธอไปเผาผลาญไขมัน เพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อนระหว่างตั้งครรภ์

ผู้มีโอกาสเป็นพ่อสามารถกำหนด แผนการออกกำลังกายและเริ่มดำเนินการได้ เนื้อหาเกี่ยวกับฟิตเนสไม่ควรเข้มข้นเกินไป และเน้นที่การออกกำลังกาย ที่ผ่อนคลายเป็นหลัก เช่น วิ่งจ๊อกกิ้ง เดิน ว่ายน้ำและโยคะ ตัวอย่างเช่น เดินด้วยความเร็วปานกลาง 30 นาทีต่อวัน ว่ายน้ำ 1 ถึง 2 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือเล่นโยคะ 2 ถึง 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ด้วยการออกกำลังกาย พ่อแม่ไม่เพียงแต่จะมีร่างกายที่แข็งแรง แต่ยังมีความสุขและความมั่นใจในการคลอดบุตรอีกด้วย

วิธีการเข้าใจกฎการเปลี่ยนแปลง ของมูกปากมดลูกอย่างถูกต้อง ปากมดลูกเป็นประตูสู่มดลูกและมูกปากมดลูก เป็นผู้พิทักษ์ประตูที่ซื่อสัตย์ ในช่วงเวลาต่างๆ ของรอบประจำเดือน มูกปากมดลูกอาจบางหรือหนา เมื่อมูกปากมดลูกหนา อสุจิจะแทรกซึมได้ไม่ง่าย และโดยธรรมชาติแล้ว การตั้งครรภ์ไม่ง่าย ค่า pH ของมูกปากมดลูกต่ำนั่นคือเป็นกรด ซึ่งไม่เอื้อต่อการอยู่รอดของสเปิร์ม ซึ่งทั้งหมดเกี่ยวข้องกับความผิดปกติของต่อมไร้ท่อ

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : มดลูก อธิบายความยาวของรอบเดือน แยกแยะโรคพันธุกรรมและโรคประจำตัว

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " อสุจิ ผู้ที่คาดหวังจะมีลูกต้องอยู่ห่างจากนิสัยไม่ดีเพื่อให้กำเนิดทารกที่แข็งแรง "

นานาสาระ ล่าสุด