ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 2 มีนาคม 2024 3:41 AM
b-school03
logo-cโรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
หน้าหลัก » นานาสาระ » ลดไขมันในร่างกาย กฎที่สำคัญที่สุดในการลดไขมันในร่างกาย

ลดไขมันในร่างกาย กฎที่สำคัญที่สุดในการลดไขมันในร่างกาย

อัพเดทวันที่ 11 ตุลาคม 2022 เข้าดู ครั้ง

ลดไขมันในร่างกาย บ่อยครั้งผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักเพียงไม่กี่กิโล จะจำกัดตัวเองให้รับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว แน่นอนว่าวิธีนี้ได้ผล เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการลดไขมันในร่างกาย หรือพูดง่ายๆ ก็คือการลดน้ำหนัก ได้ผลดีที่สุดเมื่อทำทั้งการควบคุมอาหาร และการออกกำลังกายเป็นประจำ เนื่องจากความนิยมในวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี และการออกกำลังกายทุกประเภทกำลังเติบโตขึ้น จึงคุ้มค่าที่จะค้นหาว่าจะทำอย่างไรให้ดีที่สุด เริ่มลดไขมันในร่างกายดีอย่างไร

กฎที่สำคัญที่สุดก่อนอื่นควรจำไว้ว่าการลดไขมันในร่างกาย เป็นกระบวนการระยะยาวที่ต้องใช้ความพยายาม และความสม่ำเสมอเป็นอย่างมาก การเร่งรีบเกินไปอาจส่งผลให้เนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อลดลง ไม่อ้วนและผลของโยโย่ก็อาจตามมา การเผาผลาญมีบทบาทสำคัญในการลดเนื้อเยื่อไขมัน จึงต้องการการดูแลที่ดี การออกกำลังกายเป็นประจำบ่อยครั้ง และหลากหลายนั้นดีที่สุดสำหรับจุดประสงค์นี้ การออกกำลังกายมีประสิทธิภาพในการเผาผลาญแคลอรีลดไขมันในร่างกาย

เพราะกล้ามเนื้อเป็นส่วนที่ หิวพลังงานที่สุดในร่างกายมนุษย์ ในช่วงเวลาที่เหลือมวลกล้ามเนื้อ 1 กิโลกรัมจะกินประมาณ 130 แคลอรีต่อวัน ในระหว่างการออกกำลังกายแบบแอโรบิก การสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงจะเพิ่มขึ้นถึง 20 เท่า อย่างไรก็ตาม การฝึกต้องไม่บ่อยเกินไป เพราะร่างกายที่ขาดโอกาสในการพักผ่อนจะเหนื่อยล้า ไม่ได้ออกกำลังกาย หรือหายากเกินไป เพราะในสถานการณ์เช่นนี้ มันจะไม่ส่งผลใดๆ เลย เทอร์โมเจเนซิส ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร

พานาเซียสที่สนับสนุนการทำงาน ของระบบย่อยอาหาร เร่งการเผาผลาญและเผาผลาญแคลอรี ดังนั้น คุณควรออกกำลังกาย 3 ถึง 5 ครั้งต่อสัปดาห์ แต่ให้พัก 1 วันระหว่างการออกกำลังกาย ระยะเวลาของการฝึกอบรมเป็นเรื่องส่วนตัวมากขึ้น แน่นอนว่าไม่ควรใช้เวลาน้อยกว่าครึ่งชั่วโมง ในขณะที่คนที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายเป็นประจำ ก็ไม่ควรใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ความเข้มข้นของการฝึกก็มีความสำคัญมากเช่นกัน การออกกำลังกายควรเข้มข้นแต่ไม่มากเกินไป

การออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพ และดีต่อสุขภาพที่สุดคือการออกกำลังกายที่ 60 ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของอัตราการเต้นของหัวใจสูงสุดของคุณ ผู้เชี่ยวชาญสามารถคำนวณอัตราการเต้นของหัวใจสูงสุดได้ นั่นคือเหตุผลที่เครื่องวัดอัตราการเต้นของหัวใจ เป็นอุปกรณ์ที่มีประโยชน์สำหรับการฝึกซ้อมทุกครั้ง คุณสามารถใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากธรรมชาติ เพื่อสนับสนุนกระบวนการลดน้ำหนัก ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารพานาเซียส ซึ่งไม่เพียงช่วยให้คุณควบคุมความหิว

แต่ยังเร่งการเผาผลาญไขมันอีกด้วย การออกกำลังกายลดไขมันในร่างกายมีกี่ประเภท นี่คือลักษณะของการฝึกลดไขมันในร่างกายแบบต่างๆ การออกกำลังกาย 3 ประเภทรวมกันมากที่สุด การออกกำลังกายของกล้ามเนื้อ การออกกำลังกายแบบแอโรบิก และการออกกำลังกายแบบช่วงเวลา การออกกำลังกายของกล้ามเนื้อเป็นแบบฝึกหัด ที่มีงานที่คุณเดาได้ง่ายคือการเสริมสร้างกล้ามเนื้อของเรา นี่คือท่าออกกำลังกายยอดนิยม เช่น ครันช์ วิดพื้น

รวมถึงการออกกำลังกายแบบแบกน้ำหนัก การออกกำลังกายประเภทนี้ไม่ได้เผาผลาญไขมันอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ช่วยให้คุณลดได้โดยไม่สูญเสียเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ การออกกำลังกายของกล้ามเนื้อ ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญได้นานขึ้น ต่างจากการฝึกแบบคาร์ดิโอ ซึ่งกระตุ้นการเผาผลาญอย่างเข้มข้นมากขึ้น แต่ในระยะเวลาที่สั้นกว่า ข้อดีอีกประการหนึ่งคือการบริโภคไกลโคเจนในกล้ามเนื้อสูง ซึ่งช่วยให้คุณเผาผลาญไขมันได้เร็วขึ้น ระหว่างการออกกำลังกายแบบแอโรบิก

การกระโดดเชือกเป็นหนึ่งในการออกกำลังกาย ที่ไม่เพียงช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้โดยไม่จำเป็น แต่ยังช่วยให้รูปร่างของคุณสวยขึ้นอีกด้วย การออกกำลังกายแบบแอโรบิกหรือที่เรียกว่า การออกกำลังกายแบบแอโรบิกคือ การออกกำลังกายแบบแอโรบิกที่ทำให้การหายใจของเราเร็วขึ้น และนำออกซิเจนไปยังกล้ามเนื้อและอวัยวะมากขึ้น การออกกำลังกายเหล่านี้เรียกอีกอย่างว่าการฝึกแบบคาร์ดิโอ และรวมถึงการออกกำลังกาย เช่น วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน ครอสเทรนเนอร์

รวมถึงซุมบ้า การฝึกแบบคาร์ดิโอไม่ควรใช้เวลาน้อยกว่า 20 ถึง 30 นาที เพราะก่อนหน้านี้ร่างกายจะได้รับพลังงานไม่ได้มาจากไขมัน แต่มาจากคาร์โบไฮเดรตที่สะสมอยู่ในกล้ามเนื้อ ในการออกกำลังกายแบบช่วงเวลาในทางกลับกัน การออกกำลังกายแบบสลับจังหวะเร็วและช้า การออกกำลังกายเหล่านี้เป็นการออกกำลังกายที่หนักหน่วงที่สุด สำหรับร่างกายของคุณ แต่คุณเผาผลาญไขมันไม่เพียงในขณะที่ออกกำลังกายเท่านั้น

แต่ยังเผาผลาญไขมันได้นานถึง 1 วันหลังจากนั้น เพื่อเสริมสร้างผลกระทบของการออกกำลังกาย และช่วยให้ร่างกายลดน้ำหนักได้ควรใช้อาหารเสริมที่เหมาะสม ชุดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับลดน้ำหนัก จะช่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักส่วนเกิน ช่วยอำนวยความสะดวกในการย่อยอาหารที่ย่อยยาก และสนับสนุนกระบวนการ ลดไขมันในร่างกาย เลือกจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดน้ำหนัก อย่างเต็มรูปแบบที่อาหารที่มีเป้าหมาย

เพื่อลดไขมันในร่างกายควรเป็นอย่างไร เช่นเดียวกับการควบคุมอาหารอันดับแรก ควรปรับให้เข้ากับความต้องการ อายุ น้ำหนัก ท่าทาง ส่วนสูงและรูปแบบการใช้ชีวิต ก่อนอื่นคุณต้องกำหนดความต้องการแคลอรีของคุณเอง ซึ่งสามารถทำได้ด้วยความช่วยเหลือของอัลกอริธึมพิเศษ ที่มีอยู่บนอินเทอร์เน็ต แต่มักจะไปหานักกำหนดอาหาร อาหารบางชนิดไม่ดีต่อสุขภาพและปลอดภัยสำหรับร่างกายของเรา ขอแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนเริ่มควบคุมอาหาร

แม้ว่าคุณจะไม่มีปัญหาสุขภาพก็ตาม เมื่อเลือกอาหารอย่าทำตามแฟชั่นปัจจุบัน จำไว้ว่าอาหารบางอย่างรวมถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสารอาหารที่ไม่ดี หรือจำกัดแคลอรีอย่างมาก และอาหารโมโนอาจทำให้ร่างกายอ่อนแอ เสี่ยงต่อความผิดปกติของการกิน และอาจเพิ่มความอยากอาหาร ส่งผลให้น้ำหนักตัวกลับคืนสู่สภาพเดิมอย่างรวดเร็ว เพื่อให้ร่างกายเผาผลาญไขมันจำเป็นต้องให้แคลอรีต่ำกว่า แต่ไม่ต่ำกว่าความต้องการรายวันมากนัก

ควรให้ประมาณ 80 ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ของความต้องการ ด้วยเหตุนี้คุณสามารถลดน้ำหนักได้ประมาณ 2 ถึง 3 กิโลกรัมใน 1 เดือน การเผาไหม้ที่เร็วขึ้นแม้ว่าที่แน่ๆ เป็นไปได้ ไม่ได้ระบุว่าอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ โดยการรบกวนกระบวนการทางสรีรวิทยาบางอย่าง ร่างกายสามารถรับรู้อาหารที่สมดุลอย่างไม่เหมาะสม และเข้มงวดเกินไปว่าเป็นแรงกระตุ้นในการจัดเก็บพลังงาน แทนการเผาไหม้ยังชะลอการเผาผลาญ

เพื่อสุขภาพที่ดีอาหารควรประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรตประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ โปรตีน 30 เปอร์เซ็นต์ และไขมัน 20 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นจึงควรค่าแก่การรับประทาน ผลไม้รสเปรี้ยว พืชตระกูลถั่ว เนื้อขาว ขนมปังโฮลวีต ถั่ว ปลาและไข่ นอกจากนี้เรายังแนะนำให้ใส่สตรอเบอร์รี่ในอาหารของคุณ ซึ่งเหมาะสำหรับการลดน้ำหนัก หากต้องการกินสตรอเบอร์รี่ที่มีคุณค่าแม้ในฤดูหนาว ให้สั่งสตรอเบอรี่กรุบกรอบ สตรอเบอรี่แห้งกรอบแช่แข็ง ที่มีจำหน่ายในบรรจุภัณฑ์ขนาดต่างๆ

สนับสนุนกระบวนการเผาผลาญไขมันด้วยสารธรรมชาติ ชุดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับนักกีฬา โภชนาการทั้งหมดจะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม สำหรับผู้ที่เล่นกีฬาเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ นอกจากการกระตุ้นการเผาผลาญ และเร่งการเผาผลาญไขมันแล้วยังให้การปกป้องข้อต่อ และให้พลังงานในแต่ละวัน

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : กล่องเสียงอักเสบ การวินิจฉัยที่ขึ้นอยู่กับประวัติและการตรวจกล่องเสียง

นานาสาระ ล่าสุด