ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 26 ตุลาคม 2021 7:17 PM
b-school03
logo-cโรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
หน้าหลัก » นานาสาระ » ภาวะซึมเศร้า วิธีการป้องกันอาการซึมเศร้า อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

ภาวะซึมเศร้า วิธีการป้องกันอาการซึมเศร้า อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้

อัพเดทวันที่ 8 ตุลาคม 2021 เข้าดู 7 ครั้ง

ภาวะซึมเศร้า เป็นโรคและสามารถป้องกันโรคได้ การเริ่มต้นด้วยการขยายความคิดของคุณ นี่คือการรักษาที่ต้นเหตุ อาการซึมเศร้ามีมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2564 จิตเวชศาสตร์ ได้เผยแพร่การศึกษาเชิงลึกเกี่ยวกับภาวะซึมเศร้าในประเทศ ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า หลังจากการคำนวณการปรับถ่วงน้ำหนัก ความชุกตลอดชีวิตของ ภาวะซึมเศร้า ในผู้ใหญ่ในประเทศ คือ 6.8 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งภาวะซึมเศร้าคือ 3.4 เปอร์เซ็นต์

ความชุกของภาวะซึมเศร้าในผู้หญิงสูงกว่าผู้ชาย และความชุกของแม่บ้าน ผู้เกษียณอายุ และคนว่างงานมีมากกว่าแรงงาน การแยกตัว การเป็นหม้าย หรือการหย่าร้าง ก็เป็นปัจจัยที่มีความเสี่ยงสูงเช่นกัน วิธีการป้องกันและคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์คือ เราต้องพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อเพิ่มปริมาตรของหัวใจ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการป้องกันภาวะซึมเศร้า

ภาวะซึมเศร้า

อย่างที่คุณเห็นในชีวิต คนที่มีจิตใจของผู้คนต้องมีความผ่อนคลายและปัญญาในทางความคิด และปัญญายิ่งใหญ่ต้องมีจิตใจที่ดี ยิ่งกว่านั้น บุคคลที่มีจิตใจกว้างใหญ่ ย่อมมีใจกว้างโดยธรรมชาติ เขาจะไม่สนใจเรื่องเล็กน้อย จะไม่รู้สึกขุ่นเคือง โกรธ และอารมณ์ด้านลบอื่นๆ อันเนื่องมาจากความกดดันเล็กน้อยหรือไม่พอใจ บุคคลนั้นย่อมไม่เป็นเช่นนั้นแน่นอน ซึ่งเป็นโรคซึมเศร้าได้ง่าย

ตรงกันข้าม คนที่มีความคิดเล็กน้อย มักเป็นคนที่เห็นแก่ตัว เอาแต่สนใจผลประโยชน์ของตนเองอยู่เสมอ เกรงว่าผลประโยชน์ของพวกเขาจะเสียหายที่สุด หวังว่าจะจ่ายน้อยลง และได้รับมากขึ้น ลองนึกภาพว่าด้วยจิตใจที่

เล็กน้อยเช่นนี้ จะต้องมีความขุ่นเคือง และความรำคาญต่อทุกสิ่งในโลก อารมณ์เชิงลบเหล่านี้ ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ ด้านหนึ่งความขุ่นเคือง ความโกรธ ความรำคาญ เข้าสู่อวัยวะทั้งห้า

และแต่ละอวัยวะเสียหายทั้งห้าในที่สุด ทำให้สูญเสียการสนับสนุน ในทางกลับกัน ความขุ่นเคือง ความโกรธ ความรำคาญ เป็นความแตกแยกของจิตใจ และจิตใจซึ่งขัดขวาง ด้วยหน้าที่ของปรมาจารย์ด้านจิตใจ และทำให้เกิดความไม่สบายใจเราทุกคนต่างแสวงหาความสุข ทำอย่างไรจึงจะได้รับความสุขได้ง่ายที่สุด คำแนะนำทางการแพทย์คือ การขยายความคิด ยิ่งมีความคิดมาก ยิ่งมีความสุขได้ง่าย

ลองนึกภาพคนที่สามารถทนต่อสิ่งที่เหลือทนในโลก ในสายตาของคนอื่นๆ เรื่องใหญ่กลายเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับเขา บุคคลดังกล่าว มีปัญหาน้อยลง และมีความสุขมากขึ้นโดยธรรมชาติ นอกจากนี้ คนที่มีจิตใจดีมักมีความกรุณาในใจ และเต็มใจช่วยเหลือผู้อื่น และอย่าคิดว่าการช่วยเหลือผู้อื่นเป็นข้อเสีย และคิดว่าการเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน เป็นผลประโยชน์ส่วนตน

ลองนึกภาพว่าชีวิตประจำวันของบุคคลดังกล่าว กลายเป็นชีวิตที่ดีหรือไม่ บุคคลเช่นนี้ แน่นอนว่าเขามีความสุข เขาหดหู่และวิตกกังวลได้อย่างไร วิธีการขยายจิตใจ ข้อเสนอแนะของทางการแพทย์คือ การเริ่มต้นด้วยสิบด้านต่อไปนี้ ประการแรกคือ อดทนต่อผู้อื่นด้วยการให้อภัย มองข้อดีของผู้อื่น และอย่าเลือกข้อบกพร่องของผู้อื่นเสมอไป ยิ่งมองคนอื่นมากเท่าไหร่ หัวใจก็ยิ่งพองโต และมีความสุขมากขึ้นเท่านั้น

ตรงกันข้าม ยิ่งมองคนอื่นมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ใจไม่สบายใจ และยิ่งจมดิ่งลงไปในความเจ็บปวด ประการที่สองคือ การทำให้จิตสงบลง ตัวอย่างเช่น ผู้ที่เรียนแพทย์ ควรเน้นที่การแพทย์ และผู้ที่ประกอบธุรกิจควรเน้นการทำงานหนัก อย่ากังวลกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ทุกประเภท มุ่งเน้นเป้าหมาย และทำงานหนักเพื่อที่ จิตจะค่อยๆ ขยายออก

หลักการสามประการคือ ถ้าคุณไม่ทำ แสดงว่าคุณทุกคนแสวงหาตัวเอง มองหาข้อบกพร่องของตัวเอง พิจารณาข้อบกพร่องของตัวเอง ไตร่ตรองอยู่เสมอ กลับใจใหม่ และแก้ไขอยู่เสมอ นอกจากนี้ ยังสามารถขยายจิตใจ

กฎสี่ข้อ ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น เข้าสังคมน้อยลง มีเวลาให้ตัวเองมากขึ้น กินและดื่มน้อยลง ทานอาหารเบาๆ มากขึ้น ฟังเสียงรบกวนน้อยลง รักความสงบและความเงียบสงบมากขึ้น สิ่งนี้จะทำให้ใจของเรากลับคืนสู่ธรรมชาติของตนเอง

จะสามารถโน้มน้าวสิ่งที่เรียกว่า ความว่างเปล่าที่ไม่แยแส ปราณแท้จริงจากมัน ความภายในฝ่ายวิญญาณ โรคภัย และความปลอดภัย ดังที่เราเห็นในชีวิต คนส่วนใหญ่ไม่ได้มีความสุขอย่างไม่มีเงื่อนไขอย่างแท้จริง แต่กำลังถามหาปัญหา ไม่ใช่ว่าไม่มีของกิน แต่มันคือการมีความคิดปะปน กินไม่อร่อย ไม่ใช่ว่าไม่มีเวลานอน แต่คือความกระสับกระส่าย และนอนไม่หลับ

หากคุณเปลี่ยนแนวคิด พยายามสนุกกับชีวิต ทิ้งความคิดที่กวนใจ กินให้ดีเมื่อควรกิน และนอนหลับให้สบายเมื่อควรนอน คุณจะไม่มีความสุขกับการกินและนอน ประการที่หกคือ อย่าไปสนใจเรื่องชีวิตวัตถุมากนัก ผู้คนมักต้องการสิ่งของเครื่องใช้เพื่อดำรงชีวิต แต่ตราบเท่าที่พวกเขาสามารถมีชีวิตที่ดีได้ ก็เพียงพอแล้วที่จะตอบสนองความต้องการพื้นฐานของชีวิต

หากคุณหมกมุ่นเกินไป หรือแม้กระทั่งตกอยู่ในความปรารถนาไม่รู้จบ เป็นเรื่องง่ายสำหรับคนที่จะสูญเสียธรรมชาติ และแม้กระทั่งสร้างปัญหา แน่นอนว่าถึงแม้เราจะมีชีวิตทางวัตถุที่มั่งคั่งอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน แต่คุณไม่ได้มีความสุขมากกว่านี้เพราะเหตุนี้ เพราะเรามีการแสวงหามากขึ้น การแสวงหาความเพลิดเพลินทางวัตถุที่หรูหรายิ่งขึ้น และสิ่งนี้ไม่เพียงทำให้เราเหนื่อยมากเท่านั้น แต่ยังจะทำให้เราจมดิ่งไปด้วย เข้าสู่ภาวะซึมเศร้า

หากเราพบกับสิ่งที่ไม่น่าพอใจในชีวิต เราก็ต้องการแสวงหาความยุติธรรมจากผู้อื่นเสมอ อันที่จริงคุณอาจละทิ้งความคิดในการแสวงหาความยุติธรรมได้เช่นกัน หากมองทะลุได้ จิตใจก็จะสงบลง และจะไม่เกิดปัญหามากมาย ยามลำบาก ถอยออกมา การคิดแทนคนอื่น เรื่องใหญ่จะกลายเป็นเรื่องเล็ก ถ้าคุณทนไม่ไหว คุณจะมีปัญหาทุกอย่าง และคุณภาพชีวิตแย่ลงไปอีก

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : อาหารเย็น การลดน้ำหนักสามารถลดน้ำหนักโดยไม่ทานอาหารเย็นได้หรือไม่ จะส่งผลต่อร่างกายอย่างไร

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " ภาวะซึมเศร้า วิธีการป้องกันอาการซึมเศร้า อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้ "

นานาสาระ ล่าสุด