ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1
วันที่ 18 สิงหาคม 2022 9:29 AM
b-school03
logo-cโรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
หน้าหลัก » นานาสาระ » ความโกรธ คำแนะนำจากนักจิตวิทยาและโค้ช การค้นพบตัวเองและความพึงพอใจ

ความโกรธ คำแนะนำจากนักจิตวิทยาและโค้ช การค้นพบตัวเองและความพึงพอใจ

อัพเดทวันที่ 11 กรกฎาคม 2022 เข้าดู 31 ครั้ง

ความโกรธ ตามคำร้องขอของ RBC Style นักจิตวิทยา นักบำบัด และโค้ชจะบอกคุณว่าต้องทำงานอะไรและถามคำถามอะไร เพื่อที่จะไปสู่เส้นทางสู่การค้นหาความจริงใจ ไม่ใช่ชั่วขณะ ความกลมกลืนภายในกับตัวเอง และความเป็นจริงโดยรอบความต้องการของคุณ ไม่จำเป็นต้องเท่ากับทัศนคติทางสังคม นักจิตอายุรเวทอัตถิภาวนิยมในศตวรรษที่ 21 ยังมีทัศนคติบางอย่างในสังคมเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้หญิงควรเป็น แม้ว่าที่จริงแล้วเธอไม่ได้เป็นหนี้อะไรเลยก็ตาม

ทัศนคติดังกล่าวมักขัดแย้งกับความเชื่อ และความปรารถนาภายในของเรา ไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไปที่จะตระหนักถึงความขัดแย้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าญาติและคนรู้จักกำลังกดดันความคิดเห็น ดังนั้น ความตึงเครียดภายในที่รุนแรงและความรู้สึก ถามตัวเองบ้างเป็นนิสัยว่าฉันต้องการให้เกิดอะไรขึ้นในชีวิตของฉัน ฉันต้องการทำในสิ่งที่ฉันทำอยู่ไหม นี่ไม่ได้เกี่ยวกับแนวคิดยอดนิยม เมื่อเร็วๆ นี้ว่า ทำในสิ่งที่คุณต้องการ แต่ไม่ทำในสิ่งที่คุณไม่อยากทำความโกรธ

ทุกคนมีช่วงเวลาในชีวิตที่บางสิ่งที่ไม่น่าพอใจสำหรับเราเกิดขึ้น แต่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เหลือเพียงการยอมรับและคลี่คลาย ผู้ใหญ่ทุกคนบางครั้งถูกบังคับให้ทำในสิ่งที่เขาไม่ชอบ ในคำถามนี้สำหรับตัวฉันเอง ควรเน้นที่ I สิ่งที่ฉันทำ สิ่งที่เติมเต็มชีวิตของฉันตอนนี้ สอดคล้องกับฉันอย่างไร กับบุคคลที่ฉันเห็นตัวเองด้วยค่านิยมของฉัน นิสัยที่เกี่ยวข้องกับสิ่งต่างๆ และงานกับตัวเองเป็นระยะๆ และสิ่งที่มีค่าสำหรับคุณสามารถช่วยคุณคิดออก

และละทิ้งสิ่งที่กำหนดจากภายนอก เพื่อเพิ่มทรัพยากรสำหรับสิ่งที่สำคัญจริงๆ ความโกรธ เป็นสัญญาณบอกตัวเอง นักจิตอายุรเวทอัตถิภาวนิยมอธิบาย ความโกรธเป็นสิ่งที่ไม่ชอบอย่างไม่สมควรในสังคมของเรา ไม่ว่าคุณจะใจดีและดีหรือว่าคุณชั่วและไม่ดี ใครจำวลีในวัยเด็กไม่ได้ เมื่อโตขึ้น เรายังคงแบ่งโลกออกเป็นฝ่ายที่ดี ฝ่ายชั่วร้าย และร่วมกับตัวเราเอง บ่อยครั้งที่การแบ่งแยกภายในบุคคลนั้นรุนแรงมากจนเขาไม่ยอมให้คิดว่าเขามีอีกด้านหนึ่ง

ความโกรธกลายเป็นนักโทษที่ถูกขัง ซึ่งไม่ช้าก็เร็วหลุดพ้นจากการเป็นเชลยและทำลายทุกอย่างและทุกคนที่ขวางทาง ความหยาบคายต่อญาติพี่น้องการระคายเคืองจากคนอื่นๆ กรีดร้องที่ลูกของคุณเอง เท่านั้นคือความโกรธ คนๆ หนึ่งยืนยันในความเชื่อของเขาว่า ความโกรธนั้นน่ากลัวและเป็นอันตราย ในทุกวิถีทางที่ทำได้ ความโกรธเป็นผู้ช่วยที่มีพลังมากที่สุดของเรา งานของเธอคือการแสดงให้เวลาเห็นสิ่งผิดปกติในชีวิตของเรา

งานที่คุณไม่ชอบ ชีวิตที่เร่งรีบเกินไป การเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในเวลาเดียวกันที่คุณไม่มีเวลาใช้ชีวิต อาการเหนื่อยล้าสะสม มีทางเลือกมากมายสำหรับสิ่งที่ผิดนี้ สิ่งสำคัญคือต้องสามารถได้ยินสัญญาณของความโกรธได้ทันเวลา ยอมรับสิ่งที่ไม่เหมาะกับคุณในขณะนั้นอย่างตรงไปตรงมา และดำเนินการ แล้วความโกรธจะไม่นำมาซึ่งความพินาศ แต่เป็นการบรรเทา การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญต้องใช้เวลา โปลินา ไรชาโลวานักจิตอายุรเวทโค้ชอธิบาย

หมื่นก้าวเริ่มต้นด้วยก้าวเดียว หมื่นชั่วโมงเริ่มต้นด้วยหนึ่งชั่วโมง เรามักต้องการเปลี่ยนแปลงบางสิ่งในชีวิต และในตอนเริ่มต้น มีความคาดหวังว่าการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วที่ยอดเยี่ยมควรเกิดขึ้น แต่การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมักไม่ค่อยมีเสถียรภาพและยั่งยืนเมื่อเวลาผ่านไป คุณต้องมีราก สภาพแวดล้อมที่เหมาะสม การดูแล ความสามารถในการทำต่อไปและรอผล เรียนรู้ที่จะสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ว่า พวกเขารวมกันเป็นใหญ่ได้อย่างไร

เรามักคาดหวังชัยชนะ และการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แต่ก็ไม่ได้มีค่ามากเท่ากับการยอมรับข้อจำกัดของตัวเอง ประการแรก ควรพยายามปรับให้เข้ากับแง่มุมของชีวิต และลักษณะส่วนบุคคลที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เป็นไปไม่ได้ที่จะแซงจิตใจของคุณ ความเศร้าโศก จำไว้ ปล่อยวาง ยอมรับ ทั้งหมดนี้จะไม่เกิดขึ้นจนกว่ามันจะเกิดขึ้น การเข้าใจสิ่งนี้ไม่เหมือนกับการไม่ทำอะไรเลย แต่ก็เท่ากับความอดทนสูง

ความรู้ การทำงานหนัก การพบปะกับความเป็นจริง ด้วยความเป็นไปได้ของตัวเอง ข้อจำกัดของตัวเอง เป้าหมายในรูปแบบของการเปลี่ยนแปลงทางสายตาอย่างรวดเร็ว เพื่อปรับปรุงอารมณ์ เริ่มทำอย่างอื่นทันที เป็นงานภายนอกมากกว่างานภายใน แต่การเน้นที่การปรับตัวให้เข้ากับสิ่งที่ไม่เปลี่ยนรูปเป็นแนวทางหนึ่ง บางทีอาจไม่ค่อยสดใส แต่ตรงไปตรงมามากกว่า ความสามารถในการมองเห็นและรับรู้ข้อจำกัดของคุณ

ใช้ชีวิตและโศกเศร้ากับความเศร้าโศกนี้ เพื่อสร้างกลยุทธ์ช่วยเหลือส่วนบุคคลในท้ายที่สุดจะนำมา ซึ่งการเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐาน กระบวนการนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย และต้องใช้ความถ่อมใจอย่างมาก แต่การเปลี่ยนแปลงและความสำเร็จอย่างลึกซึ้งที่นำมานั้นเป็นสิ่งที่มีค่าที่สุด ในขณะเดียวกัน ธันวาคมเป็นเวลาที่จะดื่มด่ำกับบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง พยายามให้ช้าลงในช่วงเวลานี้ และอย่าบรรทุกตัวเองมากเกินไปกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

และไม่เร่งด่วน สิ่งนี้ทำให้เกิดเอะอะและเหนื่อยล้า ทำรายการสิ่งที่คุณอยากทำก่อนปีใหม่ ประเมินความเป็นจริง และขจัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปอย่างกล้าหาญ สิ่งที่สามารถโอนไปยังอีกเดือนหนึ่งหรือไม่ทำเลย รวมเวลาพักผ่อนในปฏิทินของคุณ และนำสิ่งที่น่ารื่นรมย์มาให้ ซึ่งนำความสุขมาสู่คุณ เพิ่มเวลาสำหรับการพักผ่อน อาบน้ำอุ่น ดนตรีไพเราะ ก่อนนอน สร้างสรรค์ การทำสมาธิ การนวด เป็นต้น

อย่าพยายามทำทุกอย่าง ฟังตัวเองและถามคำถาม ตอนนี้ฉันทำอะไรและทำไม เรื่องนี้สำคัญกับฉันแค่ไหนในตอนนี้ เมื่อสรุปปี ให้เน้นเรื่องดีๆ ที่เกิดขึ้นในปีนี้ และสิ่งที่คุณอยากเอาติดตัวไปในปีหน้าอย่างแน่นอน

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : ความเครียด การค้นหาว่ากลไกใดที่กระตุ้นระหว่างความเครียดที่ยืดเยื้อ

นานาสาระ ล่าสุด